Kết quả tìm kiếm cho "Hội Tem An Giang - Kiên Giang"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 109
Sáng 24/11, tại Trường Tiểu học Kim Đồng, phường Rạch Giá, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn An Giang phối hợp Bưu điện tỉnh An Giang, Hội Tem An Giang - Kiên Giang tổ chức lễ phát động Cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính năm 2026.
Chuyển đổi số giờ đây không còn là khái niệm xa lạ với nông dân Khmer mà trở nên gần gũi. Họ bắt đầu ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ làm nông nghiệp, nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng thu nhập.
Chiều 3/11, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang phối hợp Công ty Cổ phần Phát triển khoa học công nghệ Vina tổ chức Hội thảo “Giải pháp bảo vệ hàng thật - chủ động phòng, chống hàng giả”.
Từ trong chiến tranh với trang báo in bằng bột nếp đến nền tảng số giữa thời đại 4.0, Báo Kiên Giang đã trải qua 78 năm (1947-2025) viết giữa lòng dân, in giữa mạch thời cuộc. Một hành trình chưa bao giờ ngơi nghỉ với những con chữ mang theo hơi thở của đất và người Kiên Giang.
Nếu có dịp ghé phường Rạch Giá (tỉnh An Giang), ngoài biển đảo, ẩm thực, còn có một điểm đến đang “gây sốt” với giới trẻ mê khám phá đó là Cửa hàng OCOP Kiên Giang. Nơi đây trưng bày hơn 350 sản phẩm OCOP từ 3 - 5 sao của vùng đất An Giang và các tỉnh trong cả nước.
Miệt mài 8 năm sưu tập con tem về Chủ tịch Tôn Đức Thắng, ông Trịnh Văn Thu - giáo viên Trường Trung học cơ sở Núi Sập, xã Thoại Sơn đã làm được quyển sách tem ấn tượng. Với ông, đây không chỉ là thành quả theo đuổi đam mê sưu tập tem mà còn là tình cảm yêu quý đặc biệt đối với Bác Tôn, người con ưu tú của quê hương An Giang.
Sau khi hợp nhất địa giới hành chính, tỉnh An Giang đã mở ra không gian phát triển rộng lớn cho Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đây là cơ hội vàng để nâng tầm sản phẩm đặc trưng địa phương, từ vùng nguyên liệu đến thương mại hóa sản phẩm, gắn với du lịch và kinh tế xanh.
Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đang được lan tỏa mạnh mẽ tại các địa phương, tuy nhiên việc hợp nhất đơn vị hành chính từ 63 tỉnh, thành phố xuống còn 34 tỉnh, thành mở ra cơ hội phát triển nhưng cũng đặt ra không ít băn khoăn với các chủ thể OCOP. Khi tên tỉnh, thành thay đổi, điều quan trọng là làm sao giữ được giá trị văn hóa, vùng nguyên liệu và thương hiệu truyền thống.
Thời gian qua, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã có sức lan tỏa sâu rộng ở phạm vi cả nước cũng như tỉnh Quảng Nam. Nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã chủ động tham gia chương trình với mục tiêu phát huy tiềm năng và lợi thế sản phẩm OCOP.
Những năm gần đây, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử và nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng của người dân, tình trạng buôn bán và sử dụng thuốc giả, mỹ phẩm giả, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả đang có chiều hướng gia tăng phức tạp. Đây không chỉ là hành vi vi phạm pháp luật mà còn gây hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng người tiêu dùng, làm mất niềm tin vào ngành y tế, ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế - xã hội.
Giai đoạn 2020 - 2025, UBND TX. Tịnh Biên đã tập trung triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương, tạo những sản phẩm “sinh ra từ làng” đặc trưng của thị xã vùng biên.
Có nhiều cách để tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của một vùng đất. “Đọc” kiến thức trên những món đồ xưa cũng là một cách tìm thấy nhiều điều thú vị, bằng lối đi riêng.